NHÀ THỜ CHÁNH TOÀ - ĐIỂM CHECKIN SIÊU HOT

Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn còn có danh hiệu Đức Mẹ Lên Trời và tên khác là nhà thờ Nhọn thuộc tỉnh Bình Định. Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm của lịch sử ngôi thánh đường vẫn đứng vững qua nhiều năm bảo trì và tu sửa giờ đây nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn đã trở thành biểu tượng linh thiêng mang đến niềm tin cho những tín hữu giáo dân nơi đây cũng như các Kitô hữu trên cả nước. Sau khi Du lịch hòn khô, các bạn cũng có thể đến nơi đây để tham quan.


Nhà thờ nhìn từ xa như một con thuyền chuẩn bị vút bay 

Năm 1924, Giáo phận Đông Đàng Trong được đổi thành Giáo phận Quy Nhơn. Nhà thờ này được Giám mục Van Camelbeke Hân khởi công xây dựng vào năm 1892 và vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Năm 1930, Giám mục Tardieu dời tòa Giám mục xuống Qui Nhơn. Nhà thờ giáo xứ Qui Nhơn được sử dụng như nhà thờ chính tòa. Tuy nhiên do nhà thờ nhỏ hẹp nên ngày 1 tháng 10 năm 1938, Giám mục Tardieu đã khởi công xây dựng nhà thờ chính tòa mới. Nhà thờ do hội kiến trúc SIDEC thiết kế và được khánh thành vào ngày 10 tháng 12 năm 1939 với tước hiệu Đức Mẹ Mân Côi.


Nhà thờ vào những năm 1892

Nhà thờ được xây dựng theo bố cục hình thánh giá, dài 57,5 mét, rộng 22,6 mét, hai hàng cột đúc ximăng cốt thép. Gian chính giữa rộng 8 mét, cung thánh rộng 8 mét, dài 14,50 mét. Sau cung thánh có 5 bàn thờ phụ. Nhà thờ có sức chứa lên đến 1.500 người. Điểm đặc biệt là nhà thờ có một tháp nhọn cao 47,2 mét cao vút lên nền trời. Chính điều này lý giải vì sao người dân thường quen gọi đây là nhà thờ nhọn. Qua các giai đoạn chiến tranh nhưng ngôi chánh tòa Quy Nhơn vẫn đứng vững, tuy qua nhiều lần tu sửa nhưng những nét kiến trúc và đường nét tinh tế của các kiến trúc sư người Pháp đã làm cho Cung Thánh và tổng thể khu vực nhà thờ trở nên nổi bật giữa trời đất.


Chính diện nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn

Có thể nói đây là một kiến trúc vô cùng độc đáo từ những nội thất bên trong đến ý tưởng thiết kế bên ngoài khiến cho ngôi chánh tòa trở thành trung tâm hành hương và là địa điểm tham quan lý thú cho các lữ khách phương xa. Nhà thờ có khuôn viên khá rộng và được trồng nhiều cây xanh, do vị trí nằm đối diện với trục đường Lê Thánh Tôn nên chúng ta có thể ngắm được nhà thờ từ đầu đường Nguyễn Huệ.


Hình ảnh bên trong của nhà thờ

Vào các dịp lễ lớn của năm như lễ Chúa Giáng Sinh, Lễ phong chức, Chúa Phục Sinh, kỉ niệm ngày thành lập giáo xứ,… nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn đều được chọn là nơi diễn ra. Ngoài sự hiện diện của các giáo dân nơi đây thì giáo xứ luôn đón tiếp hàng ngàn khách du lịch thập phương, đặc biệt là các du khách người nước ngoài luôn muốn tham gia vào các hoạt động ngày lễ lớn tại ngôi thánh đường này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ