DU LỊCH HÒN KHÔ - NÉT ĐẸP HOANG SƠ HẤP DẪN ĐẾN LẠ


Cách thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng 6km, Đảo du lịch hòn khô là tấm bình phong tự nhiên khổng lồ che chở cho làng chài Nhơn Hải; trong mùa mưa bão, đây là nơi đón những con sóng bạc khổng lồ. Vì thế, bạn đến với Hòn Khô nên tránh mùa mưa bão! Những ngày đẹp trời, dảo mời gọi du khách bằng những bãi cỏ xanh mướt trải dài, những dòng suối ngầm róc rách chảy ra từ các khe đá.





Đảo Hòn Khô gần như hoàn toàn là một núi đá kì vĩ với cây cối rải rác (đúng như cái tên người dân đặt cho nó). Nằm giữa những mũi đá lấn ra biển là các bãi cát nhỏ với làn nước trong xanh. Điều hay ho ở đây là trên đảo không có cư dân sinh sống, du khách hầu như chỉ tập trung đông đúc ở bãi tắm lớn nhất nên cảnh quan nơi đây vẫn rất hoang sơ. Do vậy mình luôn chọn những bãi cát nhỏ, không bóng người để tha hồ thưởng thức bức tranh sơn thủy tự nhiên của Hòn Khô.



Tuy trên đảo không có người dân bản địa sinh sống, nhưng vẫn có một vài quán hải sản nho nhỏ và nơi đậu ghe thuyền cho thuê. Muốn đi dạo vòng quanh đảo, bơi biển, lặn ngắm san hô bạn cần thuê thuyền nhờ người ta chở đi (khoảng 350k/người nhé). Ăn uống ở đây cũng khá thoải mái, giá cả ổn so với điểm du lịch và chất lượng đồ ăn tươi sống.


Mấy năm gần đây, Hòn Khô còn phát triển thêm dịch vụ lặn biển ngắm san hô vốn được du khách yêu thích. San hô của Hòn Khô nằm ngay sát bờ, mực nước cao lắm cũng chỉ khoảng 1-2m. Chỉ cần mặc áo phao, đeo kính vào và úp mặt xuống biển là bạn có thế chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các rặng san hô với những đàn cá nhỏ đủ sắc màu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ